KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH “TRƯỜNG TIỂU HỌC

(Thực hiện 1 tuần: Từ ngày 08 đến ngày 12/05/2017)

Thứ

 

2

3

4

5

6

Đón trẻ

TDS

 - Đón trẻ: Cho trẻ xem tranh ảnh, băng hình về trường tiểu học, gợi để trẻ bày tỏ cảm xúc của mình khi sắp được lên lớp 1 và chia tay với trường mầm non.

- TDS: Tập theo băng nhạc “cháu vẫn nhớ trường mầm non”.

Hoạt động học

PTTC

- VĐCB: Tổng hợp

Đi và đập bắt bóng (mới), bật chụm và tách chân qua 7 ô (ôn)

PTNT

- KPXH:  Trường tiểu học

PTNN

- Thơ: “Làm quen chữ số”

PTNT

- Toán: Dạy trẻ cách xem giờ (4 kiểu giờ)

PTTM:

- Âm nhạc:

+ Hát (vđ): “Cháu vẫn nhớ trường mầm non”

+ Nghe: “Em yêu trường em”.

+ TC: “vòng quay kỳ diệu”

Hoạt động ngoài trời

- Hoạt động có mục đích: Quan sát thời tiết, sự thay đổi của cây cối, tham quan trường tiểu học, làm quen vận động minh hoạ một số bài hát về chủ đề...

- Trò chơi vận động: “cướp cờ”, “kéo co”, “đua ngựa”, “thi ai nhanh”.

- Chơi theo ý thích: Chơi các đồ chơi trên sân trường.

Hoạt động góc

- Góc phân vai: Cô giáo, quầy hàng giải khát, bác sỹ, cửa hàng đồ dùng học tập…

- Góc xây dựng: Xây dựng “trường tiểu học”, lắp ghép bàn, nghế, lắp ghép các loại đồ dùng phục vụ công trình xây dựng.

- Góc học tập – sách: Bé tìm đúng trường, chơi đúng sai, chơi với chữ cái đã học (sao chép từ, trang trí chữ cái, gạch chân chữ cái đã học trong bài thơ...), chơi với chữ số đã học, xem sách tranh về trường tiểu học, kể chuyện sáng tạo theo tranh.

- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, cắt dán một số hình ảnh về trường tiểu học, vẽ trường tiểu học, làm tranh bằng nguyên phế liệu (rơm, rạ, cỏ..); làm bộ sưu tập “trường mầm non bé nhớ”; hát múa về chủ đề; chơi với nhạc cụ.

- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với cát nước.

Hoạt động chiều

- Kỹ năng sống:  Học cách tự bảo vệ bản thân khi lên lớp 1 (trong những hoạt động không có cô giáo ở bên)

- Hoàn thành vở tạo hình: Vẽ, tô màu trường tiểu học

- PTNN: - LQCC: Làm quen chữ cái: r, v.

- Rèn cho trẻ kỹ năng cầm bút và tư thế ngồi học.

- Vệ sinh nhóm lớp.

- Nêu gương cuối tuần.

 

 

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH “BÉ CHUẨN BỊ LÊN LỚP 1

(Thực hiện 1 tuần: Từ ngày 15 đến ngày 19/05/2017)

    Thứ

 

2

3

4

5

6

Đón trẻ

TDS

 

 - Đón trẻ: Cho trẻ xem tranh ảnh, băng hình về các hoạt động, các môn học của lớp 1, gợi để trẻ bày tỏ cảm xúc của mình khi sắp được lên lớp 1

- TDS: Tập theo băng nhạc “cháu vẫn nhớ trường mầm non”.

 

Hoạt động học

PTTC

- VĐCB:

Ném và bắt bóng bằng 2 tay

- TCVĐ: Tự chọn

PTNT

- KPXH:  Một số môn học và đồ dùng của học sinh lớp 1

PTTM:

- Tạo hình: Nặn một số đồ dùng học tập (cặp, kéo, bút, thước…)

 

PTNT

- Toán: Ôn “mối quan hệ trong phạm vi 10” (lưu ý liên hệ một chút với phép tính cộng, trừ của lớp 1 để trẻ tiếp cận nhưng ko dạy trước chương trình)

PTNN

- Kể chuyện: Kể chuyện sáng tạo theo tranh
(nội dung về lớp 1)

Hoạt động ngoài trời

- Hoạt động có mục đích: Quan sát thời tiết, sự thay đổi của cây cối, tham quan các lớp tiểu học của trường, làm quen vận động minh hoạ một số bài hát về chủ đề...

- Trò chơi vận động: “nhảy vòng”, “kéo co”, “đua ngựa”, “thi ai nhanh”…

- Chơi theo ý thích: Chơi các đồ chơi trên sân trường.

Hoạt động góc

- Góc phân vai: Cô giáo, quầy hàng giải khát, cô y tế trường học, cửa hàng đồ dùng học tập của học sinh lớp 1…

- Góc xây dựng: Xây dựng “trường tiểu học”, lắp ghép bàn, ghế, xếp nhà, lắp ghép các loại đồ dùng phục vụ công trình xây dựng.

- Góc học tập – sách: làm các bài tập mở về số lượng trong phạm vi 10, chơi đúng sai, chơi với chữ cái đã học (sao chép từ, trang trí chữ cái, gạch chân chữ cái đã học trong bài thơ...), chơi với chữ số đã học, xem sách tranh về các hoạt động của anh chị lớp 1, kể chuyện sáng tạo theo tranh.

- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, cắt dán một số hình ảnh về đồ dùng học tập, các bạn học sinh lớp 1, vẽ các hoạt động ngoài sân trường, làm bộ sưu tập “trường mầm non bé nhớ”; hát múa về chủ đề; chơi với nhạc cụ.

- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với cát nước.

Hoạt động chiều

- Hát các bài hát về chủ đề

- Tập cho trẻ hát Quốc ca.

- PTNN: - LQCC: Trò chơi chữ cái: r, v.

- Rèn cho trẻ kỹ năng cầm bút và tư thế ngồi học.

- Vệ sinh nhóm lớp.

- Nêu gương cuối tuần.

 

 

 

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ NHÁNH “BÁC HỒ KÍNH YÊU

(Thực hiện 1 tuần: Từ ngày 22 đến ngày 26/05/2017)

     Thứ

 

2

3

4

5

6

Đón trẻ

TDS

 - Đón trẻ: Cho trẻ xem tranh ảnh về Bác Hồ; trò chuyện với trẻ về  ngày sinh của Bác, nơi Bác sống, tình cảm của Bác đối với mọi người đặc biệt là các cháu thiếu niên nhi đồng.

- TDS: Tập theo băng nhạc “Nhớ giọng hát Bác Hồ”.

Hoạt động học

PTTC

- VĐCB: Ôn “Bật sâu, ném trúng đích thẳng đứng, chuyền bóng qua đầu, qua chân”.

PTNT

- KPXH:  “Bác Hồ Kính yêu”

 

PTTM:

- Tạo hình: “Vẽ vườn hoa quanh lăng Bác”

 

PTNN

- Thơ: “Ảnh bác”(Bác thăm nhà cháu) hoặc Truyện “niềm vui bất ngờ”

 

PTTM:

- Âm nhạc:

“Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề”

Hoạt động ngoài trời

- Hoạt động có mục đích: Quan sát thời tiết, cây cối, thăm quảng trường Hồ Chí Minh, vẽ đầm sen, cảnh đẹp quê Bác, nhặt lá, sỏi, cành khô xếp hình hoa sen…làm quen vận động minh hoạ một số bài hát về chủ đề...

- Trò chơi vận động: “mèo đuổi chuột”, “thả đĩa ba ba”, “kéo co”, “thi ai nhanh”, “bịt mắt bắt dê”, “ném còn”…

- Chơi theo ý thích: Chơi các đồ chơi trên sân trường.

Hoạt động góc

- Góc phân vai: Gia đình đi du lịch, quầy hàng giải khát, cửa hàng thời trang thổ cẩm, nhà hàng Việt, góc chợ quê, quầy hàng lưu niệm quê bác.

- Góc xây dựng: Xây dựng “Lăng bác”, “Nhà sàn”, “Quê Bác”, xếp hình nhà, lắp ghép các loại đồ dùng phục vụ công trình xây dựng...

- Góc học tập – sách: So sánh số lượng 3 nhóm đối tượng, chơi đô mi nô về đặc sản quê Bác, làm tranh, xem sách tranh về Bác Hồ, về ảnh đẹp quê bác, kể chuyện về bác, luyện tập một số chữ cái đã học, kể chuyện sáng tạo theo tranh.

- Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, cắt dán làm sách về hồ sen, ao cá, ngôi nhà của Bác, trang phục dân tộc; làm tranh dân gian đông hồ, làm bộ sưu tập “Bác Hồ của em”, chơi với nhạc cụ, hát múa về Bác.

- Góc khoa học: Chăm sóc cây, thử nghiệm vật chìm nổi, chơi với cát.

Hoạt động chiều

- PTNN: LQCC: Ôn luyện các chữ cái đã học (những nhóm chữ cái khó, có nhiều trẻ chưa nhận biết tốt)

- Làm quen bài thơ “Ảnh Bác” (Bác thăm nhà cháu) hoặc truyện “niềm vui bất ngờ”

- Cho trẻ làm quen với “5 điều Bác Hồ dạy”

- So sánh sự khác biệt về số lượng 3 nhóm đối tượng

- Vệ sinh nhóm lớp.

- Nêu gương cuối tuần.

                                                                                                                       DUYỆT KẾ HOẠCH

                                                                                         PHÓ HIỆU TRƯỞNG

                                                                                                   (đã ký)

                                                                                              Dương Thị Nga