Thực hiện kế hoạch rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên các khóa đào tạo sư phạm mầm non 54, 55, và 56 của khoa Giáo dục, Trường Đại hoc Vinh, bậc học mầm non Trường Thực hành sư phạm đã triển khai các hoạt động như: Tổ chức cho sinh viên nghe báo cáo, quán triệt nội dung, quy chế; phân công sinh viên vào các nhóm/lớp và đặc biệt là tổ chức các hoạt động mẫu cho sinh viên dự giờ nhằm thực hiện tốt các nội dung rèn luyện ở các môn phương pháp.

          Trong vòng 1 tháng nỗ lực của các đồng chí trong Ban Giám hiệu và giáo viên, bậc học MN đã xây dựng được 24 hoạt động mẫu có chất lượng cho hơn 130 sinh viên xem. Đây là một hoạt động thường niên được Nhà trường đặc biệt quan tâm, và cũng là dịp để giáo viên bồi dưỡng thêm về chuyên môn nghiệp vụ, học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời tìm ra những phương pháp, hình thức tổ chức mới nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc – giáo dục trẻ trong Nhà trường.   

 Một số hình ảnh về các hoạt động mẫu:


Cô và cháu lớp 4 tuổi  A1 (cơ sở 1) thực hiện vận động "bò cui qua cổng"

Các bé nhóm 2 tuổi B2 (cơ sở 2)  say sưa xem cô giáo diễn rối, trong hoạt động NBTN "cái bát, cái thìa, cái đĩa"


         Các bé nhóm 2 tuổi B1 cùng cô giáo đọc thơ "cháu chào ông ạ!"


Cô và các bé lớp 3 tuổi B2 trong hoạt động KPXH "nghề đầu bếp"


Các bé lớp 5 tuổi A1 trong hoạt động: Bé kể chuyện diễn cảm "chú dê đen"

        Với sự nỗ lực và tình thần đầy trách nhiệm cao của các giáo viên, các tổ trưởng chuyên môn và Ban Giám hiệu Nhà trường, 2 tuần liền tổ chức hoạt động mẫu cho sinh viên đã thành công tốt đẹp và được các giảng viên cũng như sinh viên đánh giá rất cao. Sau khi xem các hoạt động mẫu, các sinh viên sẽ được phân vào các nhóm/lớp dưới sự hướng dẫn tận tình của các giáo viên. Đây là dịp để các em liên hệ, vận dụng kiến thức lý thuyết đã được học vào thực tiễn tổ chức các hoạt động cho trẻ tại trường mầm non, góp phần bồi dưỡng tình cảm nghề nghiệp cho các em, đồng thời trang bị cho các em những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để các em thực hiện tốt công việc của mình trong tương lai. 

Tin bài: PHT Nguyễn Thị Bích Lê; Ảnh: các giáo viên